Thiết kế văn phòng ấn tượng cho công ty giáo dục

Ngày đăng: 21/04/2024 10:12 PM
    Thiết kế văn phòng công ty lĩnh vực giáo dục đặc biệt nhấn mạnh vào chức năng kiến tạo môi trường học tập thật tiện nghi và khoa học. Bên cạnh đó nhiệm vụ nâng cao hiệu quả truyền thông, thu hút sự chú ý của học viên và tăng thêm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp cũng là một trong những nhiệm vụ thiết yếu quan trọng.

    Ngày nay, nhu cầu học tập để nâng cao kiến thức ở mọi lứa tuổi đều tăng cao, do đó các trung tâm giáo dục được mở rộng và phát triển ở khắp mọi miền đất nước. Nhờ vậy, việc thiết kế văn phòng cho công ty lĩnh vực giáo dục cũng được chú trọng nhiều hơn.

     

    Các loại hình kinh doanh giáo dục và đặc điểm của chúng

    Các công ty kinh doanh lĩnh vực giáo dục hiện nay chia thành 2 loại
    - Kinh doanh giáo dục online: Cung cấp các khóa học online phục vụ nhiều đối tượng từ học sinh, người đi làm và những người có nhu cầu học tập các kỹ năng, kiến thức thông qua các khóa học online. 
    - Kinh doanh giáo dục offline: Các trung tâm, học viện cung cấp các khóa học ngắn, dài hạn về các kiến thức kỹ năng như tiếng Anh, công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa…

    Mỗi một loại hình kinh doanh giáo dục sẽ có các thiết kế không gian khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập và vận hành của công ty. Thiết kế văn phòng cho doanh nghiệp làm về giáo dục online sẽ không khác biệt nhiều so với các doanh nghiệp làm dịch vụ khác. Tuy nhiên với các công ty làm về mảng giáo dục offline, không gian văn phòng sẽ đòi hỏi những yêu cầu đặc thù mà nó sẽ được giới thiệu chi tiết sau đây. 

     

    Các ý tưởng thiết kế không gian văn phòng giáo dục ấn tượng và hoàn chỉnh nhất 

     

    Thiết kế khu vực lễ tân tuyển sinh bắt mắt

    Đối với những trung tâm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, thì khu vực tư vấn học sinh, phụ huynh học sinh là một trong những khu vực cần được ưu tiên hàng đầu. Đây chính là bộ mặt của toàn công ty nên cần được thiết kế để thể hiện sự chuyên nghiệp, sang trọng, lịch sự nhưng cũng cần thân thiện, gắn kết tập thể nhiều hơn giữa học viên và nhân viên để mang lại chất lượng tốt nhất cho mỗi cuộc trao đổi. Chính những ấn tượng ban đầu tốt đẹp sẽ góp phần quyết định đến việc lựa chọn trung tâm của bạn là nơi để gửi gắm niềm tin tuyệt đối.

     

    Thiết kế không gian phòng học

     

    Tiếp đến chính là không gian phòng học của các học viên, rất có thể khách hàng của bạn sẽ muốn dạo chơi và tham quan tại những khu vực này, chính bởi khách hàng muốn đánh giá diện mạo hình ảnh của doanh nghiệp trước khi tiến tới sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Vì thế bên cạnh việc tạo nên không gian học tập lí tưởng cho học viên thì nơi này cũng cần gây được ấn tượng tốt đẹp ngay từ đầu bằng việc bài trí các thiết bị điện tử hiện đại thật khoa học để có thể hỗ trợ tốt nhất cho quá trình học tập của học viên.

    Bạn nên sử dụng các hệ thống bàn ghế nội thất thông minh, dễ di chuyển nhằm mang đến sự tiện dụng cần thiết cho mỗi cá nhân khi học tập và tham gia thảo luận nhóm. Chắc hẳn với một không gian học tập tiện nghi, học viên của bạn sẽ luôn bị thu hút hơn trong mỗi bài giảng và sự thoải mái giúp kiến thức được lĩnh hội trọn vẹn từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy tối đa.

     

    Thiết kế phòng làm việc của giám đốc trung tâm

     

    Là vị chủ trì của cả một tập đoàn, không gian làm việc của giám đốc trung tâm giáo dục cũng cần được bài trí thật sang trọng và ấn tượng nhất nhằm nâng cao đẳng cấp doanh nghiệp cũng như vị thế cá tính của chủ nhân căn phòng. Bên cạnh bộ bàn ghế làm việc của giám đốc thật bề thế và uy quyền thì bạn cũng cần chọn lựa thêm một bộ sofa có thiết kế ấn tượng, hài hoà tổng thể căn phòng và mang đến nét trang trọng, lịch sự mà chuyên nghiệp nhất.

    Giảm tiện sự cứng nhắc và khô khan cho nơi làm việc của lãnh đạo bằng việc bài trí thêm những kệ giá sách treo tường thật vừa vặn, một vài bức tranh kính với màu sắc ấn tượng hay những hình ảnh nhiên nhiên xanh mát từ chậu cây cảnh hay bình hoa tươi để bàn,..tấy cả đều góp phần mang tới cho nơi làm việc của giám đốc sự ấn tượng và giá trị thẩm mĩ cao nhất.

    Thiết kế phòng sinh hoạt chung

     

    Bên cạnh việc tạo dựng những không gian học tập bổ ích và chuyên nghiệp thì bạn cũng đừng quên việc bố trí thêm các không gian nghỉ ngơi và thư giãn cho học viên sau mỗi giờ học tập căng thẳng mệt mỏi. Điều này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả học tập mà còn giúp học viên hào hứng và thích thú hơn khi được trải nghiệm những khoá học vô cùng bổ ích mà công ty bạn mang lại. Tinh thần học tập của học viên được cải thiện rõ rệt, đồng thời những khu vực giải trí giúp học viên của bạn cảm hấy hào hứng hơn với các tiết học tiếp theo, đồng thời bài học được ghi nhớ sâu hơn và hiệu quả hơn rất nhiều.

    Không chỉ đơn thuần là sắp xếp, bài trí bàn ghế ngồi văn phòng sao cho khoa học, phù hợp với diện tích căn phòng mà còn tạo nên những không gian hỗ trợ đầy ấn tượng khác. Khu vực tiếp đón, không gian dành cho người lãnh đạo, không gian ngồi nghỉ giải lao cũng cần được quan tâm nhiều hơn để tạo nên một môi trường học tập lý tưởng nhất

     

    Các tiêu chuẩn của không gian học tập cơ bản khi thiết kế nội thất văn phòng cho doanh nghiệp làm giáo dục

     

    Tính linh hoạt trong thiết kế nội thất văn phòng cho doanh nghiệp làm giáo dục

     

    Tính linh hoạt rất cần được ưu tiên trong những không gian học tập của học viên tại các trung tâm giáo dục. Với cách bố trí lớp học cởi mở, linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển đồ đạc xung quanh và tạo không gian phù hợp với các loại hình học tập khác nhau. Điều này giúp mang đến một môi trường linh hoạt phù hợp với nhu cầu của nhiều học sinh tại nhiều thời điểm khác nhau. Chính vì vậy, không gian phòng học chỉ cần thiết kế đơn giản với bàn ghế học tập, các trang thiết bị cần thiết có thể di chuyển được và hạn chế các loại thiết bị, đồ đạc cồng kềnh và bị sắp xếp cố định một chỗ. 

    Khả năng cách âm trong thiết kế nội thất văn phòng cho doanh nghiệp làm giáo dục

     

    Khả năng cách âm là một trong những yếu tố dễ bị bỏ qua khi thiết kế nội thất văn phòng cho doanh nghiệp làm giáo dục. Tuy nhiên đây lại là một trong những tiêu chí đặc biệt quan trọng bởi nó quyết định đến tính chuyên nghiệp của công ty cũng như ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và học tập. Không gian học tập trong các trung tâm thường vừa là nơi tạo ra tiếng ồn lại vừa là nơi chịu ảnh hưởng lớn bởi tiếng ồn. Những cuộc thảo luận sôi nổi của các học viên sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của các phòng ban khác trong trung tâm. Đồng thời tiếng ồn bên ngoài cũng gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng học tập.

    Vì vậy, khi thiết kế văn phòng cho trung tâm giáo dục, xử lý tiếng ồn và cách âm là một yếu tố cần đặc biệt chú ý. Bạn có thể tham khảo phương án xử lý tiếng ồn bằng vách ngăn tường hoặc sử dụng các vật liệu tiêu âm trong không gian. Tham khảo thêm ý kiến từ kiến trúc sư thiết kế văn phòng để nhận được phương án tốt nhất cho không gian của doanh nghiệp. 


    Sắp xếp khu phòng học xa các khu vực làm việc


    Nếu biết tiêu chí này trước khi tìm địa điểm thuê mặt bằng văn phòng sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng sản phẩm dịch vụ của mình cũng như đảm bảo hiệu suất làm việc cho nhân viên. Đồng thời nó cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí xử lý tiếng ồn trong không gian như đã nói ở trên. 

     

    Trần nhà cao


    Phòng có trần nhà cao giúp người học chú ý hơn và tạo điều kiện cho môi trường học tập tốt hơn so với không gian kín. 
    Không gian kích thích sự năng động, sáng tạo 
    Không thể nghi ngờ không gian học tập và trang thiết bị là một trong những tiêu chí khẳng định chất lượng sản phẩm dịch vụ của một công ty giáo dục. Vì vậy bạn nên đầu tư cho không gian học tập của học viên, đặc biệt là tính sáng tạo và năng động. Điều này nên được thể hiện ngay từ khu lễ tân để đảm bảo bất cứ một học viên hoặc ba mẹ của họ khi đến trung tâm đều cảm nhận được sự chuyên nghiệp của công ty cũng như chất lượng của khóa học mà họ sẽ đăng ký.

     

    Các dịch vụ của Đồng Lộc 

     

    Đồng Lộc là đơn vị chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công, cung cấp các giải pháp quảng cáo hiện đại nhất trên thị trường. Thế mạnh của chúng tôi là tiếp cận nhân các giải pháp mới nhất về thiết kế và thi công trong ngành quảng cáo. Chúng tôi có 20 năm kinh nghiệm với đội ngũ kĩ thuật trình độ chuyên môn cao cùng một lực lượng nhân sự trẻ luôn phục vụ khách hàng tận tình. 


    Đồng Lộc chuyên cung cấp các dịch vụ:
    Tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất showroom
    Quảng cáo trong ngoài trời
    Cung cấp và lắp đặt màn hình LED công nghệ cao  


    Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội ngoại thất, chúng tôi cam kết: 
    Xử lý tốt những tình huống khó nhất
    Free chi phí Tư Vấn – Khảo Sát
    Đội ngũ nhân viên có năng lực - Phong cách chuyên nghiệp – Sản phẩm chất lượng – Giá thành cạnh tranh
    Thi công đúng như bản thiết kế, đúng tiến độ hợp đồng - Dịch vụ bảo hành chu đáo
    Tận Tâm – Trung Thực – Uy Tín – Chất Lượng


    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ cực kì uy tín và chất lượng!
    Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Đồng Lộc 
    Địa chỉ: 17 Nguyễn Thị Nhung, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh 
    Điện thoại: 0917 12 08 92 
    Email: info@dongloc.com.vn 
    Website: www.dongloc.com.vn