Thông điệp quảng cáo là gì?
Nội dung chính về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mà doanh nghiệp gửi đến công chúng chính là thông điệp quảng cáo. Có nhiều loại thông điệp quảng cáo khác nhau và cách tạo thông điệp quảng cáo cũng không gò bó trong khuôn khổ nào cả. Thông điệp quảng cáo có thể truyền tải đến khách hàng bằng câu chữ, ngôn từ, hình ảnh, video, inforgraphic, truyền miệng,… thông điệp quảng cáo có thể truyền tải bằng trực tiếp và gián tiếp.
Nguyên tắc để xây dựng cách tạo nên thông điệp quảng cáo hay
Phát triển một thông điệp quảng cáo nghe có vẻ như nó có thể là công việc đơn giản nhất. Trên thực tế, có rất nhiều điều cần xem xét khi phát triển một thông điệp tiếp thị mạnh mẽ.
Quá trình phát triển thông điệp có giá trị và là nền tảng để phát triển thương hiệu vì nó:
- Buộc bạn phải suy nghĩ sâu sắc về đối tượng mục tiêu của mình thông qua nghiên cứu.
- Đòi hỏi bạn phải chân thành kết nối với những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải và đồng cảm với nỗi đau của họ.
- Liên quan đến công việc hợp tác nhằm tạo ra sự khác biệt của thương hiệu thực sự.
Hiểu biết sâu sắc này đảm bảo rằng bạn biết cách sản phẩm hoặc dịch vụ của mình có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Nói tóm lại, quá nhiều thương hiệu mất thời gian và năng lượng để phát triển truyền thông nói về họ là ai và họ có thể làm gì. Thông điệp của bạn cần phải tập trung vào khách hàng và nhu cầu của họ để có hiệu quả.
Những cách tạo nên thông điệp quảng cáo hiệu quả
Dưới đây là 9 cách tạo nên thông điệp quảng cáo hiệu quả. Những điều cần xem xét và các ví dụ về thông điệp tiếp thị để bạn có thể bắt tay vào tạo nên thông điệp quảng cáo của riêng mình.
1. Hiểu rõ khách hàng của bạn
Hãy đặt ra một loạt câu hỏi để phác hoạ nên bức tranh về đối tượng khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn như, ai là đối tượng mà các chiến dịch tiếp thị của bạn đang hướng tới? Đối với họ, điều gì là quan trọng nhất? Tình cảm của họ dành cho ai và cho cái gì? Họ bao nhiêu tuổi? Họ đã mua sản phẩm/dịch vụ nào từ công ty của bạn trong quá khứ và tại sao?
2. Hiểu rõ bản thân sản phẩm, dịch vụ của mình
Để thực sự thuyết phục được khách hàng, chính bạn phải hiểu rõ nhất về sản phẩm của mình. Hãy tìm lời giải đáp cho các câu hỏi sau: Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn? Họ thu được lợi ích gì khi mua hàng của ban? Tại sao sản phẩm của bạn lại đáng chú ý hơn những mặt hàng tương tự? Những điểm khác biệt chủ yếu là gì?
3. Đưa ra lời đề xuất bán hàng cụ thể
Lời đề xuất bán hàng của bạn càng nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được các phản hồi tích cực. Các chuyên gia quảng cáo cho rằng để chiến thắng trong cuộc đua thu hút khách hàng, doanh nghiệp cần đưa ra lời đề xuất bán hàng mà các đối thủ cạnh tranh không thể thực hiện được, dù trong quá khứ, hiện tại hay tương lai. Điều quan trọng là lời đề xuất phải đủ mạnh mẽ để lôi kéo các khách hàng mới đến với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
4. Xác định rõ mục tiêu
Mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là gì? Bạn sẽ hành động như thế nào để khiến mọi người đến với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bạn cần phải trả lời câu hỏi này trước khi đặt bút viết ra thông điệp quảng cáo. Nếu chính bạn cũng không thể tìm được câu trả lời rõ ràng thì khách hàng cũng sẽ khó có thể hiểu hết được thông điệp mà bạn muốn chuyển tải.
5. Sử dụng một dòng tiêu đề lôi cuốn
Đối với các chiến dịch tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị bằng thư điện tử, dòng tiêu đề chính là những thứ đầu tiên thu hút mọi người đến với quảng cáo của bạn. Bạn cần phải thuyết phục người đọc rằng họ nhất định phải mở e-mail, hay bức thư quảng cáo của bạn. Hãy đảm bảo rằng chỉ cần đọc đoạn tiêu đề, khách hàng cũng có thể nắm được những thông tin chính mà bạn muốn gửi gắm.
Bạn nên thử viết từ 5 đến 10 dòng tiêu đề khác nhau, từ đó lựa chọn ra cái nào hiệu quả nhất. Đồng thời, bạn nên giữ cho dòng tiêu đề không dài quá 50 ký tự (tốt nhất là từ 20 đến 30 ký tự), bao gồm cả các dấu cách. Mách bạn một mẹo nhỏ: dòng tiêu đề sẽ dễ viết hơn sau khi bạn đã viết xong toàn bộ nội dung quảng cáo.
6. Tránh những từ ngữ không dứt khoát
Khi viết các tiêu đề, đề mục và nội dung quảng cáo, bạn nên tránh sử dụng những từ ngữ kiểu ra lệnh trực tiếp, các từ viết tắt hay từ có tính ám chỉ. Đó là những từ như “có thể”, “có lẽ”, “hy vọng”, “mong muốn”, “cố gắng”, “tuy nhiên”, “có thể”, “dường như” và “nỗ lực”. Thay vào đó, bạn cần sử dụng các từ như “sẽ” và “chắc chắn” để miêu tả những gì mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể mang lại cho khách hàng.
7. Đừng sử dụng thể bị động
Thể bị động sẽ làm suy yếu nội dung thông điệp quảng cáo của bạn, vì vậy bạn cần tránh xa các câu kiểu này. Hãy thử đọc các câu sau và cảm nhận sự khác biệt trong mỗi thông điệp:
- “Công ty chúng tôi được lựa chọn để nhận một phần thưởng” và “Công ty chúng tôi đã nhận một phần thưởng”,
- “10 mẫu thiết kế mới được tạo ra” và “Chúng tôi đã tạo ra 10 mẫu thiết kế mới”.
8. Trích dẫn lời của khách hàng cũ
Nếu bạn đã nhận được những nhận xét tốt từ một khách hàng nào đó về sản phẩm/dịch vụ của mình thì nên đưa chúng vào trong lá thư quảng cáo của bạn. Một trích dẫn vắn tắt và thuyết phục có thể bổ sung thêm độ tín nhiệm cho chiến dịch tiếp thị của bạn, nhưng thông tin về khách hàng mà bạn trích dẫn phải rõ ràng và xác thực. Việc đưa vào bản quảng cáo tên của họ, nơi sinh sống hay thậm chí là một bức ảnh, nếu nó phù hợp với đoạn quảng cáo, luôn là một cách hiệu quả để truyền tải giá trị dịch vụ của bạn.
9. Giữ cho bản quảng cáo ngắn gọn, súc tích và rõ ràng
Sau khi viết xong lần phác thảo đầu tiên của thông điệp quảng cáo, hãy đọc to lên. Bạn cũng nên để một người khác đọc lại để xem liệu họ có hiểu thông điệp và lời kêu gọi hành động không. Trong khi biên tập, hãy cắt bỏ những từ ngữ không cần thiết và các ý kiến lặp lại. Bạn hãy xem liệu có thể giảm được 30% đến 50% nội dung ban đầu hay không.
Ngoài ra, những dấu gạch đầu dòng đẹp mắt và các phụ đề a, b, c... sẽ khiến mọi người đọc dễ theo dõi và tiếp nhận thông tin cũng dễ dàng hơn - bởi vì phần lớn người đọc sẽ lướt qua trang quảng cáo trước khi quyết định có tiếp tục đọc chi tiết hơn hay không.
Sau khi tạo nên được thông điệp quảng cáo thì bước tiếp theo là tìm cách đưa được thông điệp ấy vào các ấn phẩm quảng cáo trực quan và trực tuyến để quảng bá cho thương hiệu. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần tìm được một đơn bị thi công uy tín để thực thi được những sáng tạo của mình. Hiểu được điều đó, công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Đồng Lộc đã mang đến dịch vụ thi công quảng cáo ngoài trời, đưa những sáng tạo của khách hàng trở thành những tấm biển hiệu, banner,...ấn tượng và thu hút nhất.
Các dịch vụ của Đồng Lộc
Đồng Lộc là đơn vị chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công, cung cấp các giải pháp quảng cáo hiện đại nhất trên thị trường. Thế mạnh của chúng tôi là tiếp cận nhân các giải pháp mới nhất về thiết kế và thi công trong ngành quảng cáo. Chúng tôi có 20 năm kinh nghiệm với đội ngũ kĩ thuật trình độ chuyên môn cao cùng một lực lượng nhân sự trẻ luôn phục vụ khách hàng tận tình.
Đồng Lộc chuyên cung cấp các dịch vụ:
- Tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất showroom
- Quảng cáo trong ngoài trời
- Cung cấp và lắp đặt màn hình LED công nghệ cao
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội ngoại thất, chúng tôi cam kết:
- Xử lý tốt những tình huống khó nhất
- Free chi phí Tư Vấn – Khảo Sát
- Đội ngũ nhân viên có năng lực - Phong cách chuyên nghiệp – Sản phẩm chất lượng – Giá thành cạnh tranh
- Thi công đúng như bản thiết kế, đúng tiến độ hợp đồng - Dịch vụ bảo hành chu đáo
- Tận Tâm – Trung Thực – Uy Tín – Chất Lượng
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ cực kì uy tín và chất lượng!
Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Đồng Lộc
Địa chỉ: 17 Nguyễn Thị Nhung, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0917 12 08 92
Email: info@dongloc.com.vn
Website: www.dongloc.com.vn