Kinh nghiệm thiết kế spa năm 2023 cho người mới bắt đầu 

Ngày đăng: 20/05/2023 09:20 PM
    Để kinh doanh Spa, nhà kinh doanh trẻ cần tìm hiểu những gì? Cùng Đồng Lộc điểm qua những tất tần tật kinh nghiệm thiết kế Spa cho người mới bắt đầu kinh doanh nhé 

     

    Mở Spa hiện đang là một trong những lĩnh vực kinh doanh mang lại lợi nhuận ổn định và được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai khi mới bắt đầu kinh doanh spa cũng gặt hái được thành công. Đối với tất cả các spa có quy mô từ nhỏ tới lớn, dịch vụ thiết kế Spa trọn gói chính là một trong những quy trình rất quan trọng giúp tối đa hóa cơ hội thành công. Cùng xem kinh nghiệm thiết kế Spa sẽ bao gồm những yếu tố nào nhé!

    Xác định rõ ràng đối tượng khách hàng

    Theo kinh nghiệm thiết kế spa, việc đầu tiên bạn nên làm đó là xác định được đối tượng khách hàng, nó ảnh hưởng rất nhiều tới việc trang trí và bố trí nội thất. Khi xác định được đối tượng khách hàng bạn cũng sẽ dễ dàng đưa ra được dịch vụ trọng tâm để cung cấp. Ví dụ như nếu đối tượng khách hàng là bình dân thì bạn không cần thiết kế sang trọng, đẳng cấp mà nên tạo ra một không gian nhẹ nhàng, gần gũi mà vẫn đầy đủ tiện ích.

    Xác định mô hình kinh doanh để setup spa 

    Trước khi mở spa, bạn nên tìm hiểu thật kỹ dịch vụ này để có những kiến thức nhất định giúp bạn nhận định mô hình spa muốn hướng tới kinh doanh, cũng như cả việc phát triển nó trong tương lai.

    Để xây dựng cho mình một spa chắc hẳn bạn đã nuôi dưỡng ấp ủ mong muốn của mình không chỉ trong thời gian vài tháng mà nó có thể là một hoặc vài năm, nên chắc chắn rằng bạn đã định hình cho nó những chức năng cơ bản cần có trong spa của mình hay nói đơn giản hơn bạn muốn rằng dịch vụ xuyên suốt trong toàn bộ hoạt động của spa là gì.

    Một mô hình spa thư giãn, chăm sóc sức khoẻ được ra đời bởi vì những người xung quanh bạn đang cần một không gian để thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi tại công sở. Hoặc bạn thích làm đẹp không chỉ cho mình mà còn dành cho những người xung quanh thì mô hình spa chăm sóc và làm đẹp  sẽ là sự lựa chọn của bạn.

    Theo đó, dựa vào tiềm lực kinh tế của mỗi cá nhân, kinh nghiệm, bạn bắt đầu hình thành quy mô của spa. Gần đây, mô hình spa mini đang có xu thế nở rộ, tuy quy mô nhỏ nhưng ưu thế là tiết kiệm khá nhiều chi phí.

    Các loại hình spa phổ biến hiện nay gồm có: Day Spa (mô hình spa rất phổ biến, thiên về thư giãn, nghỉ ngơi), Destination Spa (thiên về thư giãn và trị liệu với thiên nhiên như suối nước khoáng, tắm bùn…), Clinic Spa (tập trung vào các dịch vụ thẩm mỹ công nghệ cao kết hợp tính chất thư giãn và các trị liệu sắc đẹp), Beauty spa ( kết hợp thư giãn và các trải nghiệm các liệu pháp làm đẹp )….Mỗi loại hình spa hướng đến một đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì thế bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng từng loại hình dịch vụ và chọn cho mình được một kiểu Spa phù hợp với khả năng, năng lực của mình.

    Tìm và thuê một địa điểm hợp lý để thiết kế Spa

    Tìm kiếm địa điểm kinh doanh, vị trí có nhiều lợi thế là một bước không thể thiếu khi quyết định kinh doanh spa. Theo đó, bạn nên chọn những vị trí có nhiều chị em phụ nữ thường qua lại, lui tới như: khu mua sắm, phòng tập thể dục, shop quần áo nữ, trường học, khu đặt nhiều công ty có nhiều dân công sở…

    Tại những vị trí tiện lợi đó, sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của Khách hàng tiềm năng, tìm đến sử dụng dịch vụ spa của mình và phát triển thương hiệu nhanh chóng hơn. Nếu trong khả năng tài chính dồi dào, Bạn có thể cân nhắc việc chọn địa điểm spa của mình trên các tòa nhà, tòa chung cư cao cấp, để chiếm lĩnh thị trường khu dân cư đông đúc, nhu cầu cao và rất tiện lợi.


     

    Trang trí nội thất phù hợp, thu hút

    Chọn lựa phong cách thiết kế spa độc đáo: Việc chọn lựa phong cách riêng cho spa của bạn đóng vai trò rất quan trọng. Theo kinh nghiệm thiết kế spa, hãy tham khảo nhiều dự án thiết kế spa đẹp khác trong khu vực để có thể tạo ra sự khác biệt cũng như ghi dấu ấn đối với khách hàng và bắt kịp được xu hướng. Chọn lựa phong cách thiết kế đồng nghĩa là bạn phải đi theo đó một cách xuyên suốt để tạo sự đồng điệu cho không gian. Điều này không hề khó đối với các đơn vị thiết kế giàu kinh nghiệm. Nếu chưa có kinh nghiệm thiết kế spa bạn nên nhờ đến các công ty thiết kế, thi công, họ sẽ giúp không gian spa của bạn trở nên chuyên nghiệp và sang trọng.

    Thiết kế hệ thống chiếu sáng phù hợp: Ánh sáng là yếu tố quan trọng mà khi thiết kế spa bạn cần nên chú trọng. Spa có trở nên thoải mái, ấn tượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Bạn nên thiết kế ánh sáng vừa đủ, không quá sáng hoặc quá tối. Theo xu hướng hiện nay các spa thường chọn đèn ánh sáng vàng hoặc trung tính để tăng độ sang trọng và chuyên nghiệp.

    Cách bài trí nội thất cho spa: Spa có diện tích nhỏ cần đặc biệt chú ý cách bày trí đồ nội thất. Để tạo hiệu ứng không gian rộng và có chiều sâu, hãy sử dụng những tấm gương gắn tường diện tích lớn. Sự phản chiếu của gương vừa giúp “ăn gian” diện tích, vừa làm cho không gian sáng hơn. Tránh sử dụng những họa tiết cầu kỳ, rườm rà để không làm rối mắt cho spa.

    Ngoài ra bạn cũng có thể treo thêm vài bức tranh tĩnh vật nhẹ nhàng trên tường để tạo điểm nhấn. Đối với rèm cửa, bạn nên ưu tiên chất liệu mềm, mỏng và nhẹ. Hãy nhớ rằng rèm quá dày sẽ tạo cảm giác u ám, bí bách cho spa của bạn. Bên cạnh đó, đồ dùng, dụng cụ sử dụng cho spa nên chọn những vật dụng thiết kế thông minh, tích hợp đa chức năng để tiết kiệm diện tích.

    Màu sắc trong thiết kế spa: Kinh nghiệm thiết kế spa cho thấy bạn nên lựa chọn màu sắc trang nhã để tạo nên một không gian thanh lịch. Chỉ nên dùng khoảng 3 màu để trang trí spa, như vậy khi nhìn vào sẽ không bị rối mắt.

    Bạn cũng nên cân nhắc chọn lựa tông màu tươi sáng tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng. Bạn nên hạn chế dùng tông màu nóng hoặc tối sẽ ảnh hưởng tâm lý khách hàng, làm họ trở nên nặng nề, khó chịu.


    Vai trò của âm nhạc trong spa

    Các nhà khoa học đã nghiên cứu, âm nhạc có vai trò lớn trong việc trị liệu cũng như giải tỏa căng thẳng. Một spa chuyên nghiệp không thể thiếu yếu tố âm nhạc. Khách hàng vừa tận hưởng dịch vụ spa, vừa nghe nhạc du dương sẽ làm tăng hiệu quả cảm nhận của khách hàng. Lời khuyên cho bạn, hãy chọn các bản nhạc piano không lời nhẹ nhàng, nhạc thiền hoặc âm thanh tiếng nước chảy róc rách.

    Chú ý sao cho âm lượng bản nhạc phát ra vừa đủ. Nhạc quá to hoặc quá nhỏ sẽ không đem lại hiệu quả như bạn mong muốn. Để làm điều này hãy thiết kế lắp đặt dàn loa khéo léo và kết hợp hỏi trực tiếp khách hàng mức âm lượng nào khách muốn nghe.

    Mùi hương tạo nên thương hiệu cho spa

    Khả năng ghi nhớ mùi hương của con người rất cao. Hãy tạo cho khách hàng của bạn các kỷ niệm khó quên bằng chất lượng dịch vụ tuyệt vời, nụ cười thân thiện và một mùi hương đặc trưng của spa. Hiện nay các spa thường sử dụng phương pháp xông tinh dầu sả, chanh, oải hương… Bạn hãy tìm cho mình một mùi hương riêng biệt để tạo sự độc đáo, như vậy khách hàng sẽ ấn tượng hơn.

    Đầu tư mua thiết bị máy móc

    Khi mở spa, Bạn cần phải tìm hiểu xem hiện nay đa số khách hàng có nhu cầu gì trong lĩnh vực làm đẹp. Hiện nay, có một số nhu cầu đang khá phổ biến như: tắm trắng, triệt lông, nâng mũi, cắt mí, xóa sẹo… Những loại máy móc, thiết bị thẩm mỹ hay được sử dụng như: Máy chăm sóc da, máy trị sẹo, máy triệt lông, máy xăm,…Các chủ spa sẽ đầu tư những loại máy móc, thiết bị mà hay được khách hàng sử dụng nhiều. Các thiết bị spa đều rất đa dạng, phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, thương hiệu và chất lượng . Vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ những thông tin về nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, chất lượng,… của sản phẩm trước khi mua hàng .

    Dựa theo mô hình kinh doanh spa bạn đã quyết định kinh doanh từ đầu, bạn sẽ cần mua những trang thiết bị, máy móc cho phù hợp. Với những spa có quy mô nhỏ thì bạn chỉ cần mua khoảng 2 – 3 giường nằm. Nếu lựa chọn hình thức spa điều trị thì bạn cần đầu tư một số vốn không hề nhỏ để mua các loại máy móc công nghệ cao, phòng khám, phòng phẫu thuật…

    Đây là khoản chi phí này khá tốn kém, nhưng cũng đừng vì thế mà tiết kiệm mua những sản phẩm rẻ, không rõ nguồn gốc. Vì nếu thiết bị không tốt, khách hàng không thoải mái. Nếu thiết bị không được bảo hành, sẽ nhanh hỏng, mà khi ấy chi phí sửa chữa thường rất đắt.

    Lựa chọn mỹ phẩm chuyên dụng và chất lượng

    Khi khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ luôn chú ý đến thương hiệu và chất lượng mỹ phẩm mà Spa sử dụng, cũng như để đánh giá chất lượng của spa. Bởi làm đẹp là tác động trực tiếp lên da, cơ thể, vì vậy sẽ rất nguy hiểm nếu spa của bạn sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo thành phần an toàn. Nên thật cẩn thận khi lựa chọn mỹ phẩm sử dụng ở spa, vì nếu có vấn đề xảy ra sẽ khiến uy tín spa bị giảm sút nghiêm trọng. Một vài yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn mỹ phẩm cho spa:

    – Thương hiệu có tiếng và uy tín: Trong ngành Spa luôn có những thương hiệu mỹ phẩm chuyên dụng, đây cũng là bí quyết của từng Spa. Để khách hàng an tâm, bạn nên sử dụng mỹ phẩm có thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được biết đến với quá trình sản xuất và phân phối rộng rãi.

    – Lựa chọn mỹ phẩm chuyên biệt: Lựa chọn sản phẩm cho spa phải có tính chuyên biệt, tham khảo xem mỹ phẩm đó có phải chuyên sử dụng cho spa không.

    – Tính đặc trị hiệu quả: Các mỹ phẩm chuyên sử dụng trong các spa phải đảm bảo tính đặc trị riêng, lựa chọn mỹ phẩm thích hợp cho từng loại da.

    Tuyển chọn và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, bài bản 

    Trong quá trình hoàn thiện Spa của mình, một vấn đề quan trọng nữa bạn cần bắt tay vào triển khai ngay đó là nhân sự cho Spa. Spa của bạn có đẹp nhường nào, sản phẩm của bạn có cao cấp đến đâu, nhưng nếu đội ngũ nhân sự không đủ trình độ tại tất cả các khâu thì quá trình chăm sóc trị liệu sẽ không đạt hiệu quả tốt. Vì vậy hãy thật chú trọng đến tố nhân sự cho Spa. Bạn có thể tuyển chọn nhân viên theo rất nhiều cách khác nhau cũng tùy theo năng lực về tài chính của bạn nữa.

    Các tầng nhân sự khi triển khai Spa thường bao gồm: Chủ spa, quản lý, nhân viên các khâu khác nhau: chuyên viên, bác sĩ, tư vấn viên, chăm sóc khách hàng… Đặc biệt nhân viên, những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nhất.

    Những nhân viên có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt nên là lựa chọn đầu tiên của bạn. Hiện tại số lượng nhân sự có trình độ cao trong ngành Thẩm mỹ Spa còn chưa đáp ứng được nhu cầu của các Spa. Nên bạn muốn thu hút họ về Spa của mình thì cần có nhiều chính sách, chế độ đãi ngộ tốt, đầu tư phát triển thêm kỹ năng…để có thể giữ chân họ, tạo thành những lực lượng nòng cốt của Spa, giúp Spa của bạn tiến xa hơn trong ngành thẩm mỹ, ngành dịch vụ chăm sóc sắc đẹp.

    Với nhiều vị trí trong Spa, Bạn có thể liên hệ với các các trung tâm đào tạo đào tạo nhân viên thẩm mỹ, để giới thiệu người cho Spa của bạn. Thực tế, để chủ động hơn trong vấn đề nhân sự, rất nhiều chủ spa thường xuyên tuyển nhân viên chưa có tay nghề, sau đó gửi họ đi học hay tự tổ chức mở các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ cho kỹ thuật viên của mình. Chỉ cần tầm 2-4 tháng là học viên có thể thành thạo kỹ năng và bắt đầu làm việc.

    Thành công của việc kinh doanh spa sẽ chủ yếu phụ thuộc vào chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên. Bạn cũng nên thường xuyên quan tâm nhiều đến nhân viên, đây cách tốt nhất giúp người chủ spa quản lý và vận hành một cách dễ dàng, hiệu quả như:

    – Chế độ đãi ngộ tốt: Thường xuyên đưa ra nhiều chính sách linh hoạt khen thưởng, tăng lương cho nhân viên nếu làm việc hiệu quả.

    – Khích lệ nhân viên nói lên tiếng nói của mình: Nhân viên Spa là người trực tiếp phục vụ khách hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng, hài lòng hay không hài lòng của họ. Nhân viên là người hiểu rõ khách hàng muốn gì. Việc khuyến khích nhân viên bày tỏ và đóng góp ý kiến sẽ giúp cho Spa hoạt động hiệu quả hơn.

    – Giải quyết kịp thời các bất đồng nhân viên với quản lý hay với nhân viên: Cần có giải pháp giải quyết ngay vấn đề này, tránh để tình trạng đó kéo dài, khiến các nhân viên không tập trung, giảm chất lượng phục vụ khách hàng.

    Để thực hiện được các ý tưởng thiết kế, nhà kinh doanh cần tìm được một đơn vị thi công uy tín, sáng tạo, mang được màu sắc thương hiệu nhưng vẫn không quên phá cách tạo chất riêng vào cửa hàng mới. Do đó, Đồng Lộc đã mang đến dịch vụ thiết kế, thi công chuỗi showroom trọn gói trên toàn quốc, đảm bảo đồng hành với khách hàng trên mọi chặng đường phát triển. Cùng tham khảo qua các dịch vụ của Đồng Lộc nhé!

    Các dịch vụ của Đồng Lộc

    Đồng Lộc là đơn vị chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công, cung cấp các giải pháp quảng cáo hiện đại nhất trên thị trường. Thế mạnh của chúng tôi là tiếp cận nhân các giải pháp mới nhất về thiết kế và thi công trong ngành quảng cáo. Chúng tôi có 20 năm kinh nghiệm với đội ngũ kĩ thuật trình độ chuyên môn cao cùng một lực lượng nhân sự trẻ luôn phục vụ khách hàng tận tình.

     

    Đồng Lộc chuyên cung cấp các dịch vụ:

    Tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất showroom

    Quảng cáo trong ngoài trời

    Cung cấp và lắp đặt màn hình LED công nghệ cao

     

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội ngoại thất, chúng tôi cam kết:

    Xử lý tốt những tình huống khó nhất

    Free chi phí Tư Vấn – Khảo Sát

    Đội ngũ nhân viên có năng lực - Phong cách chuyên nghiệp – Sản phẩm chất lượng – Giá thành cạnh tranh

    Thi công đúng như bản thiết kế, đúng tiến độ hợp đồng - Dịch vụ bảo hành chu đáo

    Tận Tâm – Trung Thực – Uy Tín – Chất Lượng

     

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ cực kì uy tín và chất lượng!

     

    Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Đồng Lộc

    Địa chỉ: 17 Nguyễn Thị Nhung, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0917 12 08 92

    Email: info@dongloc.com.vn

    Website: www.dongloc.com.vn