1. Phong cách thiết kế shop thời trang công sở
- Thiết kế nội thất sang trọng, hiện đại
Đây là phong cách thiết kế shop thời trang phổ biến nhất hiện nay, với cả cửa hàng quần áo nam và nữ. Vì quần áo công sở thường có thương hiệu và đắt tiền nên đối tượng khách hàng mục tiêu của họ sẽ là những người có thu nhập khá trở lên.
Do đó, khi thiết kế, các chủ cửa hàng thường hướng đến phong cách thiết kế và trang trí nội thất cao cấp, sang trọng. Nhằm mang lại sự thích thú và thoải mái cho khách hàng.
Thông thường các cửa hàng sẽ cố gắng tiết giảm màu sắc hết mức có thể, sử dụng gam màu tối làm chủ đạo. Hoặc sử dụng các gam màu tương phản như đen trắng, đỏ đen, đỏ trắng để làm nổi bật sản phẩm, không gian sẽ trở nên ấn tượng hơn.
- Thiết kế nội thất phong cách mềm mại, tinh tế
Đây thường là phong cách thiết kế cho các cửa hàng quần áo với đối tượng khách hàng đa phần là phụ nữ. Với cách thiết kế này, chủ cửa hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc phục vụ cho nhiều khách hàng có mức thu nhập khác nhau.
Nếu đi theo phong cách này, bạn có thể sử dụng những gam màu sáng kết hợp với hệ thống đèn điện. Thường là đèn led, đèn dây và sử dụng những đồ trang trí có thiết kế tối giản, không quá màu mè, thiên về sự tinh tế, đơn giản để đạt hiệu quả tốt hơn. Đồng thời phải đảm bảo yếu tố phong thủy cho shop thời trang.
2. Nguyên tắc trưng bày trong thiết kế shop thời trang công sở
- Nguyên tắc trưng bày quần áo trung tâm
Tất cả các cửa hàng thời trang, cửa hàng giày dép hay cửa hàng túi xách đều có thể trưng bày sản phẩm ở giữa cửa hàng. Đây không chỉ là cách đơn giản hóa mà còn dễ dàng thu hút khách hàng.
Nguyên tắc trung tâm đó là sắp xếp các item hot nhất, bộ sưu tập mới hoặc hàng khuyến mãi. Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều sản phẩm, ít nhưng chất lượng để khiến khách hàng tò mò. Nếu cần họ sẽ nhờ nhân viên tư vấn, lúc này khả năng họ mua hàng là rất cao.
- Cách treo quần áo trong shop theo phân loại
Đối với mô hình shop quần áo người ta thường kết hợp thêm các phụ kiện như bán túi xách, giày dép, mắt kính…. Vì vậy, sẽ rất hợp lý nếu sắp xếp theo loại sản phẩm. Đầu tiên, nó giúp người bán dễ dàng quản lý sản phẩm.
Thứ hai là chia theo từng loại để khách hàng không cần mất thời gian để tìm thấy thứ mình cần. Về điểm thứ ba, sẽ tạo ra một không gian mua sắm gọn gàng, đẹp mắt.
- Sắp xếp theo tính năng của sản phẩm
Thích hợp cho cửa hàng thời trang với nhiều sản phẩm khác nhau, phù hợp cho cả gia đình. Sau đó áp dụng nguyên tắc thể hiện theo độ tuổi, giới tính. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng quan sát và tìm kiếm hơn.
Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp theo tên thương hiệu. Nguyên tắc này có thể áp dụng cho các cửa hàng thời trang lớn, showroom sang trọng…
- Trưng bày quần áo style Mix-Match
Đối với mô hình kinh doanh shop thời trang, công việc của bạn là cung cấp quần áo, giày dép và túi xách hợp thời trang. Cửa hàng thời trang cũng là nơi cập nhật xu hướng thời trang một cách nhanh chóng.
Vì vậy, hãy sử dụng gu thẩm mỹ của bạn để giới thiệu sản phẩm theo cách mix-match. Thông qua cách trang trí cửa hàng này, đảm bảo khách hàng sẽ bị thu hút hơn và sẽ hết lời khen ngợi sự sắp xếp tài tình của bạn.
Hơn nữa, khi họ thấy nó đẹp, họ sẽ ngay lập tức mua những món đồ phù hợp mà không do dự phải lựa chọn cái này hay cái kia.
- Các sản phẩm giảm giá
Đối với các sản phẩm sale off, bạn có thể sắp xếp chúng theo nhiều cách. Một là nếu bạn muốn “bán nhanh” những sản phẩm trái mùa, qua trend hãy đặt chúng ở trung tâm của cửa hàng.
Một kinh nghiệm "xương máu" để bán đồ giảm giá đó bạn có thể treo quần áo ở cuối cửa hàng. Mục đích để sau khi đi mua sắm xung quanh, đã chọn được rất nhiều thứ và khách hàng có thể mua thêm.
Bằng cách này, bạn có thể bán được nhiều mặt hàng đồng thời giải quyết vấn đề tồn hàng một cách nhanh chóng.
- Không ngừng đổi mới phong cách trang trí và tạo sức hút
Khách hàng đều là những người tiêu dùng thông thái. Khi bước vào một cửa hàng quần áo có cùng một cách bài trí, cùng một nội thất, họ sẽ dễ dàng cảm thấy nhàm chán và không còn hứng thú nữa.
Vì vậy, để giữ chân người mua và khiến họ trở thành khách hàng trung thành, ngoài chất lượng, giá cả sản phẩm thì phong cách trang trí, bài trí cũng phải không ngừng đổi mới.
Bạn có thể sử dụng tủ quần áo, móc quần áo, giàn lưới treo, thanh treo đa năng, đèn chiếu sáng và các thiết bị hỗ trợ khác để di chuyển linh hoạt, thay đổi vị trí.
Ngoài ra, còn có thể lắp thêm tủ hai mặt để tùy chỉnh xoay đa hướng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ và độc đáo hơn.
- Trưng bày quần áo theo quy tắc 3
Quy tắc 3 cũng là một cách trưng bày sản phẩm mà shop quần áo nhỏ có thể tham khảo. Theo quy tắc này, 3 sản phẩm phải được đặt trên manocanh, kệ hoặc pop-up trang trí nào trong cửa hàng. Bởi vì khách hàng thường dễ bị ấn tượng với các đồ vật lướt qua đầu tiên trong mắt họ. Đây cũng là cách trang trí shop quần áo diện tích nhỏ được ưa chuộng.
- Trưng bày quần áo theo concept
Các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Dior, Chanel… đều áp dụng cách trưng bày trang phục theo chủ đề cho cửa hàng của mình. Không gian trưng bày quần áo được sắp xếp theo cùng một chủ đề, thông điệp hoặc phong cách đặc trưng.
Mục đích của sự sắp xếp này là để thu hút sự chú ý và mang đến trải nghiệm thú vị cho các tín đồ thời trang.
Đối với các cửa hàng quần áo, thiết kế của khu vực này phải liên quan đến thị hiếu và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Khu vực này có thể dùng để treo những món đồ có màu sắc rực rỡ, theo mùa hay những bộ đồ theo xu hướng Mix-Match thịnh hành… nên đặt khu vực này ở vị trí đẹp nhất trong shop.
Trên đây là 8 nguyên tắc trưng bày giúp shop thời trang công sở thu hút, sang trọng mà bạn có thể tham khảo. Không chỉ giúp không gian trưng bày bắt mắt, ấn tượng, tối ưu chi phí mà còn khiến khách hàng thích thú hơn khi trải nghiệm các dịch vụ tại cửa hàng của bạn. Cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết của Đồng Lộc.