Thiết kế salon tóc thời thượng thu hút hội chị em mùa tết 

Ngày đăng: 31/12/2022 01:28 PM
    Làm sao để salon tóc của bạn là lựa chọn hàng đầu cho chị em trong dịp tết này? Hãy cùng tìm hiểu ngay cách thiết kế salon tóc thời thượng nhé!

     

    Thế nào là salon tóc nữ tiêu chuẩn?

    Một salon tóc nữ tiêu chuẩn được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, từ chất lượng phục vụ đến chất lượng dịch vụ của cửa tiệm. Cùng điểm qua một vài yếu tố quan trọng quyết định đến uy tín cũng như doanh thu của salon nhé.

    Khách hàng luôn là thượng đế

    Đây là châm ngôn kinh doanh “gối đầu giường” chủ đầu nào cũng nên biết. Những người làm dịch vụ cần có trách nhiệm mang đến sự tôn trọng, thoải mái và cởi mở với những khách hàng, những “thượng đế” của mình. Thoạt nghe có thể đao to búa lớn nhưng việc làm này vô cùng đơn giản, nhiệm vụ của bạn là trò chuyện, đưa ra những lời khuyên về kiểu dáng, màu sắc tóc để khiến họ cảm thấy dễ chịu, thoải mái và nhận được sự quan tâm tận tình. Một salon tóc tiêu chuẩn sẽ có những nhân viên biết điềm đạm, linh hoạt ứng biến và tôn trọng khách hàng ngay khi họ có những cư xử thô lỗ. Khéo léo chèo lái câu chuyện sang một hướng khách tích cực hơn sẽ khiến đôi bên đều cảm thấy thoải mái, tránh những khó chịu không đáng có.

    Yếu tố này sẽ góp phần không nhỏ làm nên danh tiếng salon của bạn, khách hàng sẽ nhớ đến sự tận tình, chu đáo, hết lòng vì khách hàng và nhất định sẽ muốn quay lại để tiếp tục trải nghiệm dịch vụ.

    Sự hài lòng của khách hàng khi ra về

    Không chỉ dừng lại ở sự thân tình, cởi mở với khách hàng mà nhân viên salon tóc cần quan tâm thái độ của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Chúng ta đều biết rằng mái tóc với phái nữ vô cùng quan trọng, có thể ảnh hưởng đến 60% vẻ đẹp ngoại hình. Do vậy, bạn cần chắc chắn rằng khách hàng ra về với tâm trạng vui vẻ, hài lòng 100% với dịch vụ. Nếu đạt được điều này, salon tóc của bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối trong lòng khách hàng và đây cũng là chiến thuật “marketing 0 đồng” gia tăng doanh thu đáng kể. 

    Sử dụng thiết bị đạt chuẩn, hợp vệ sinh

    Bên cạnh thái độ, trình độ nghiệp vụ của nhân viên, khách hàng sẽ đánh giá phần nào sự chỉn chu, đáng tin cậy của salon qua các trang thiết bị sử dụng. Salon tóc không cần quá lớn nhưng các thiết bị từ máy sấy, máy ép, giường gội đầu,...nên là những thiết bị hiện đại, tối tân, vừa giúp công cuộc làm đẹp dễ dàng, nhanh chóng hơn vừa có thể sử dụng lâu dài. Cùng với đó, bạn nên lưu ý vệ sinh và thay mới thường xuyên các dụng cụ nhỏ như khăn mặt, dao cạo, găng tay,...để đảm bảo vệ sinh an toàn cho khách hàng. 

    Cách thiết kế salon tóc nữ đạt chuẩn

    Thiết kế salon tóc nữ đẹp, thu hút sẽ khiến khách hàng của bạn thêm thích thú. Cùng KenPlus tìm hiểu cách thiết kế salon tóc đạt chuẩn nhé.

    Phân chia không gian salon

    Dù salon của bạn có diện tích lớn hay nhỏ thì việc phân chia không gian cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cảm quan đầu tiên của khách hàng khi bước vào salon chính là nhìn một vòng xung quanh để nắm bắt không gian. Để chinh phục ánh nhìn đầu tiên của khách hàng, không gian salon cần được thiết kế sao cho tối ưu, hợp lý và thuận mắt nhất có thể. Sự đồng nhất, tối ưu trong phong cách thiết kế salon tóc nữ sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú, thu hút.

    Thiết kế salon tóc nữ đẹp không nhất thiết cần diện tích quá rộng nhưng các khu vực dịch vụ cần được phân chia phù hợp, tránh gây rối mắt, lộn xộn. Bạn nên thiết kế không gian riêng biệt cho các dịch vụ trong salon như: cắt tóc, gội đầu, massage da mặt, làm móng,...Việc phân chia không chỉ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, thư giãn mà còn giúp quá trình làm việc của nhân viên diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn.

    Lựa chọn phong cách thiết kế

    Định hình phong cách thiết kế salon tóc nữ là yếu tố chủ đạo giúp salon tóc của bạn trở nên đồng nhất, khoa học và không kém phần ấn tượng. Phong cách thiết kế salon tóc nữ là tiền đề để thiết kế nội thất salon tóc, giúp bạn tiết kiệm thời gian lên danh sách các thiết bị, đồ dùng dụng cụ liên quan đến phong cách thiết kế. Bạn có thể khảo sát đối tượng khách hàng trong khu vực để có thể lựa chọn phong cách phù hợp.

    Hiện nay, phong cách thiết kế salon tóc nữ hiện đại, sang trọng hay nữ tính với gam màu sáng hay trung tính được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Để thiết kế salon tóc nữ của bạn thêm độc đáo, đừng bỏ qua những điểm nhấn khác biệt trong thiết kế như: phối màu, thiết kế ngoại thất ấn tượng,...

    Ánh sáng trong salon tóc nữ

    Một trong những yếu tố quyết định đến thiết kế nội thất không thể không kể đến ánh sáng. Đặc biệt, đối với thiết kế salon tóc nữ, ánh sáng còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của khách hàng. Ánh sáng đẹp có thể quyết định tới 80% vẻ đẹp của làn da. Đó cũng là lý do khiến đèn livestream hay các thiết bị đèn chụp ảnh ngày càng được ưa chuộng. 

    Bạn cũng nên bố trí, phối hợp ánh sáng đèn tại các khu vực để tạo không gian thân thiện, tươi sáng mà không ảnh hưởng đến quá trình thư giãn cũng như công việc của nhân viên. Bên cạnh việc sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo, bạn nên thiết kế salon tóc để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, giúp không khí thêm trong lành, dễ chịu vừa có thể tiết kiệm điện năng. 

    Lựa chọn màu sắc phù hợp

    Cùng với hệ thống ánh sáng, màu sắc cũng là yếu tố quan trọng trong thiết kế salon tóc nữ tiêu chuẩn. Tuỳ theo phong cách thiết kế, bạn có thể lựa chọn những màu sắc thích hợp. Đối với thiết kế salon tóc nữ phong cách hiện đại đang được ưa chuộng hiện nay, phối hợp gam màu sáng như trắng, be, hồng,...hay gam trung tính như: nâu, xám,...sẽ kết thành thể thống nhất hài hòa và gây ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra, bạn nên tham khảo ý kiến kiến trúc sư thiết kế để tạo điểm nhấn bằng những màu nổi bật khác nhé.

    Để thực hiện được các ý tưởng thiết kế, nhà kinh doanh cần tìm được một đơn vị thi công uy tín, sáng tạo, mang được màu sắc thương hiệu nhưng vẫn không quên phá cách tạo chất riêng vào cửa hàng mới. Do đó, Đồng Lộc đã mang đến dịch vụ thiết kế, thi công chuỗi showroom trọn gói trên toàn quốc, đảm bảo đồng hành với khách hàng trên mọi chặng đường phát triển. Cùng tham khảo qua các dịch vụ của Đồng Lộc nhé!

    Các dịch vụ của Đồng Lộc 

    Đồng Lộc là đơn vị chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công, cung cấp các giải pháp  quảng cáo hiện đại nhất trên thị trường. Thế mạnh của chúng tôi là tiếp cận nhân các giải pháp mới nhất về thiết kế và thi công trong ngành quảng cáo. Chúng tôi có 20 năm kinh nghiệm với đội ngũ kĩ thuật trình độ chuyên môn cao cùng một lực lượng nhân sự trẻ luôn phục vụ khách hàng tận tình. 

     

    Đồng Lộc chuyên cung cấp các dịch vụ:

    • Tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất showroom
    • Quảng cáo trong ngoài trời
    • Cung cấp và lắp đặt màn hình LED công nghệ cao  

     

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội ngoại thất, chúng tôi cam kết: 

    • Xử lý tốt những tình huống khó nhất
    • Free chi phí Tư Vấn – Khảo Sát
    • Đội ngũ nhân viên có năng lực - Phong cách chuyên nghiệp – Sản phẩm chất lượng – Giá thành cạnh tranh
    • Thi công đúng như bản thiết kế, đúng tiến độ hợp đồng - Dịch vụ bảo hành chu đáo
    • Tận Tâm – Trung Thực – Uy Tín – Chất Lượng

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ cực kì uy tín và chất lượng!

    Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Đồng Lộc 

    Địa chỉ: 17 Nguyễn Thị Nhung, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh 

    Điện thoại: 0917 12 08 92 

    Email: info@dongloc.com.vn 

    Website: www.dongloc.com.vn