QUY TRÌNH ĐỂ CÓ LOGO THƯƠNG HIỆU ẤN TƯỢNG

Ngày đăng: 24/07/2023 08:04 PM
    Thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ giúp tạo điểm nhấn vô cùng hiệu quả để cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh cùng loại hình. Vậy quy trình nhằm đạt đến logo thương hiệu ấn tượng như thế nào bạn biết chưa?

    Mô hình kinh doanh nào cũng cần xây dựng thương hiệu cho riêng mình, logo chính là bước đầu của công tác quan trọng ấy. Việc thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ giúp tạo điểm nhấn vô cùng hiệu quả để cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh cùng loại hình. Logo luôn có mặt ở mọi nơi, từ sản phẩm của cửa hàng, các góc trong văn phòng đến trang phục của nhân viên. Để thu hút ánh nhìn của khách hàng, hãy cùng Đồng Lộc tham khảo quy trình nhằm đạt đến logo thương hiệu ấn tượng nhé!

    Xác định khách hàng tiềm năng

    Những đối tượng xem logo sẽ là tiền đề cho một logo “chuẩn”. Người chủ thương hiệu sẽ phải xác định ai sẽ là khách hàng của mình, có sở thích như thế nào? Với những khách hàng khác nhau thì đặc điểm hướng đến cũng khác nhau, khách hàng cao tuổi thích màu sắc trang nhã, đơn giản, Khách hàng trẻ tuổi thích hoạ tiết nổi bật và màu sắc đa dạng, bắt mắt,…

    Riêng mỗi nhóm khách hàng cũng là một sự khó khăn cho bạn nếu muốn thiết kế logo để thu hút họ. Vì không phải cứ cùng một độ tuổi thì sẽ thích những phong cách giống nhau, có ngưỡi sẽ thích style tinh tế, một số khác lại yêu sự cầu kỳ phức tạp. Vậy nên việc hiểu rõ nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu sẽ là những yếu tố quyết định trong việc hình thành phong cách thiết kế logo cho cửa hàng của bạn.

    Mục đích của bản thiết kế - concept

    Nối tiếp với việc xác định khách hàng, việc tiếp theo bạn cần xác định đó là mục đích bạn thiết kế logo để làm gì? Đại đa số chủ thương hiệu/ chủ quán sẽ muốn logo của cửa hàng linh hoạt nhất có tể, vừa có thể đăng làm bảng hiệu, in lên ly, lên khăn và vẫn đẹp khi chèn vào tờ rơi quảng cáo.

    Nếu điều bạn cần là một logo linh hoạt thì có thể bạn phù hợp với phong cách tối giản, ít chữ và hạn chế tối đa các màu sắc và đường nét. Còn nếu bạn ưu tiên sự đồng bộ và nhất quán thì bạn nên thiết kế thêm một số hình ảnh kèm theo như hình ảnh gợi nhớ đến quán, bên cạnh logo.

    Lấy ý tưởng – phác hoạ

    Lấy ý tưởng thiết kế và phác hoạ những đường nét đầu tiên cho logo của bạn sẽ là công việc tiếp teo trong quá trình. Bạn có thể tham khảo các diễn đàn, trang web cung cấp logo miễn phí như: Priterest, Freepik, Behance,… Để thu thập ý tưởng cho logo của thương hiệu, bạn có thể tham khảo những mẫu logo độc đáo khác làm hình mẫu.

    Nhưng, bạn nên nhớ một điều rằng không nên quá lạm dụng các sự gợi ý từ những mẫu khác, chỉ khi bạn tạo nên một logo riêng biệt thì logo mới trở nên độc đáo và đặc biệt.

    Lựa chọn màu chủ đạo 

    Việc lên ý tưởng thiết kế phải đi đôi với công tác chọn màu sắc chủ đạo cho logo. Bạn có thể tham khảo từ sở thích của nhóm khách hàng tiềm năng, đây là một trong những gợi ý để lựa chọn màu sắc. Tất nhiên là việc chọn màu sắc theo sở thích của bạn vẫn có thể thực thi, nhưng nên cân nhắc những màu phù hợp với thị hiếu của số đông khách hàng bạn nhé!

    Không những vậy, bạn cũng có thể xây dựng logo với màu sắc đặc trưng của ngành nghề kinh doanh. Ví dụ màu đỏ thường được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống và thực phẩm, màu xanh biển được dùng trong các logo của ngân hàng vì nó gợi cảm giác ổn định và tin cậy,...

    Hoàn thiện logo

    Cuối cùng là khâu hoàn thiện logo riêng của bạn. Nếu như những công đoạn trên bạn hoàn toàn có thể tự mình chọn lựa và thực hiện, nhưng bước này bạn phải nhờ đến sự giúp đỡ của những nhà thiết kế có kinh nghiệm bởi việc thiết kế không dễ dàng như bạn vẫn nghĩ. Bạn không thể tự vẽ tay, thiết kế tay và in ấn được mặc dù bạn có năng khiếu vẽ. Hầu hết mọi người sẽ lựa chọn những phương án như sau:

    a) Đến tiệm in nhờ thợ thiết kế giúp và trả cho họ một khoản phí tương ứng

    b) Thuê công ty hoặc designer thiết kế trọn gói logo và bộ nhận diện thương hiệu

    c) Cá nhân bạn cũng có thể tải các app thiết kế và tự mày mò để tạo cho mình một logo riêng (nếu bạn đủ kiên nhẫn và có nhiều thời gian)

     Các dịch vụ của Đồng Lộc

    Đồng Lộc là đơn vị chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công, cung cấp các giải pháp quảng cáo hiện đại nhất trên thị trường. Thế mạnh của chúng tôi là tiếp cận nhân các giải pháp mới nhất về thiết kế và thi công trong ngành quảng cáo. Chúng tôi có 20 năm kinh nghiệm với đội ngũ kĩ thuật trình độ chuyên môn cao cùng một lực lượng nhân sự trẻ luôn phục vụ khách hàng tận tình.

     

    Đồng Lộc chuyên cung cấp các dịch vụ:

    Tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất showroom

    Quảng cáo trong ngoài trời

    Cung cấp và lắp đặt màn hình LED công nghệ cao 

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội ngoại thất, chúng tôi cam kết:

    Xử lý tốt những tình huống khó nhất

    Free chi phí Tư Vấn – Khảo Sát

    Đội ngũ nhân viên có năng lực - Phong cách chuyên nghiệp – Sản phẩm chất lượng – Giá thành cạnh tranh

    Thi công đúng như bản thiết kế, đúng tiến độ hợp đồng - Dịch vụ bảo hành chu đáo

    Tận Tâm – Trung Thực – Uy Tín – Chất Lượng

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ cực kì uy tín và chất lượng!

     

    Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Đồng Lộc

    Địa chỉ: 17 Nguyễn Thị Nhung, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0917 12 08 92

    Email: info@dongloc.com.vn

    Website: www.dongloc.com.vn