Những họa tiết dùng trong trang trí nội thất

Ngày đăng: 22/07/2022 05:32 PM

     

    Họa tiết là gì? 

    Họa tiết trang trí được định nghĩa là những hình vẽ được cách điệu, in lên đồ vật dùng để trang trí. Nó cũng được định nghĩa là cấu trúc vật lý được trao cho một vật liệu, vật thể, v.v., bởi kích thước, sự sắp xếp hình dạng và tỷ lệ của chúng. Vì vậy, trong khi nhiều người nghĩ rằng họa tiết chỉ gói gọn trong những hoa văn in trên gối hay ghế sofa, thì thực tế nó còn rộng hơn thế rất nhiều. Họa tiết trong thiết kế nội thất bao gồm nhiều nguồn khác nhau từ vải mềm và đồ dệt, đến các vật liệu cứng hơn như đá và gỗ. 

    Họa tiết không chỉ nhấn mạnh cá tính trong không gian, mà còn tạo ra thêm cảm giác ấm áp. Họa tiết trang trí nội thất cũng là một cách để tạo ra sự độc đáo. Hãy mạnh tạo ra sự khác biệt để không gian thoải mái và vui vẻ hơn. Để lựa chọn họa tiết phù hợp phù hợp trong nội thất đòi hỏi phải có một con mắt kinh nghiệm để xem những gì chúng làm việc cùng nhau. Ngoài ra, vật liệu cũng góp phần tạo nên những hiệu ứng cho họa tiết hiển thị tốt hơn

    Ánh sáng cũng là một yếu tố ảnh hưởng đặc biệt đến kết cấu. Hiểu ánh sáng trong phòng và cách ánh sáng đó thay đổi là một cân nhắc quan trọng trong việc lựa chọn họa tiết phù hợp cho không gian nội thất của bạn. Sử dụng họa tiết trong không gian nội thất sẽ giúp thể hiện một nghệ thuật và cung cấp một yếu tố bắt mắt độc đáo cho không gian. Một thảm họa tiết sang trọng, cùng các vật dụng trang trí bằng kim loại, thủy tinh và cây xanh tươi sẽ biến không gian thành một kiệt tác với sự hài hòa tuyệt vời.

    Các họa tiết phổ biến trong thiết kế nội thất

    Mỗi họa tiết trang trí sẽ có một tính chất khác biệt, tùy vào phong cách showroom mà sẽ có cách lựa chọn họa tiết trang trí khác nhau. Dưới đây là một số họa tiết thường được sử dụng trong trang trí nội thất showroom:

    1. Họa tiết kẻ sọc

    Những đường kẻ sọc có đặc điểm chính ở hai dải màu. Tỷ lệ một – một như bức hình trên. Có lẽ đây là loại họa tiết dễ nhất trong trang trí bởi tính trung lập về thiết kế. Chúng có thể dễ dàng kết hợp với hầu hết các phong cách thiết kế nào khác. Kẻ sọc cổ điển trắng đen là loại hoa văn được coi là tồn tại trường tồn nhất. Bằng cách nào đi nữa, kẻ sọc vẫn là một trong những chủ đề tuyệt vời khi kết hợp trang trí các không gian khác nhau. Sự lặp đi lặp lại của họa tiết trang trí sẽ giúp không gian đơn giản nhất.

    1. Họa tiết chấm bi

    Những điểm tròn chấm bi cũng đem lại cảm giác trẻ trung năng động cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra pha vào đó một chút mềm mại, một chút nữ tính, lãng mạn. Khiến không gian như lời mời chào đón.

    1. Họa tiết hình học

    Trong căn phòng những họa tiết hình học được tạo ra bằng cách lặp đi lặp lại đơn giản. Biến thể như các hình tam giác, hình vuông, hình tròn. Về lý thuyết thì những kẻ sọc cũng là một dạng hình học. Nhưng trong thiết kế nội thất thì họa tiết hình học có ý nghĩa phức tạp hơn. Chẳng hạn như họa tiết không gian trên. Để kết hợp nhiều họa tiết hình học khác nhau trở nên đẹp mắt mà không rối mắt. Vậy thì cách tốt nhất cho bạn đó là chọn các họa tiết có tỷ lệ tương tự nhau khi xếp cùng nhau. Nếu đặt riêng lẻ thì không đẹp. Nhưng vì tất cả chúng có trong lượng tương đương. Nên đứng cạnh nhau, kết hợp lại trở nên vô cùng đẹp mắt.

    1. Họa tiết hoa lá cách điệu

    Hình ảnh hoa lá được các điệu mới lạ sẽ đem lại cảm giác hoàn toàn ngược lại so với họa tiết hình học, chúng có những hình dạng phức tạp hơn, mềm mại hơn theo những cảm nhận hoàn toàn nhiên nhiên và hoang dã. Họa tiết này thường bao gồm các loại mẫu hoa tươi, cây cỏ hoặc những hoa văn có tính chất hữu cơ tương tự có trong thiên nhiên, những bản in khác nhau có xu hướng dễ dàng để kết nối lại với nhau miễn là chúng có màu sắc tươi mới. Để giảm sự tập trung quá nhiều vào hoa văn bạn hãy kết hợp với những họa tiết hình học cơ bản sắc cạnh như hình tam giác, các họa tiết kẻ sọc để có thể cân bằng những đường cong hoa văn quá mềm mại trở nên tinh tế hơn khi đứng cạnh các hình học sắc nét.

    1. Họa tiết đường ziczac:

    Họa tiết trang trí ziczac là bộ sưu tập cổ điển vì lý do mẫu họa tiết đơn giản này chỉ là 1 dải màu đậm hơn so với nhiều dải màu trong họa tiết cổ điển, có nghĩa là nó là sự tối giản của họa tiết cổ điển nhưng vẫn dễ dàng kết hợp với gần như bất cứ họa tiết gì. Chúng mang lại cảm giác thực sự năng lượng, năng động do những đường gấp khúc mạnh mẽ.

    Những cách sử dụng họa tiết hiệu quả trong thiết kế 

    Mỗi họa tiết trang trí mang màu một màu sắc riêng biệt, đòi hỏi người sử dụng phải lựa chọn phối hợp nó với các yếu tố khác trong showroom để khiến không gian trở nên thu hút hơn. Dưới đây là một số phương pháp sử dụng họa tiết hợp lý trong thiết kế nội thất showroom: 

    Lựa chọn hoạ tiết với kích cỡ phù hợp:

    Kích cỡ hoạ tiết là một yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn. Những hoạ tiết lớn sẽ bắt mắt hơn hoạ tiết nhỏ. Vì thế, hoạ tiết lớn tạo không gian sống động. Đối với những căn phòng lớn, hoạ tiết lớn sẽ giúp không gian gần gũi hơn.

    Ngược lại, với những căn phòng nhỏ, phải rất cẩn trọng khi sử dụng hoạ tiết lớn vì có thể làm choáng không gian. Đối với khu vực nhỏ hẹp, hoạ tiết nhỏ sẽ đem lại cảm giác không gian rộng hơn. Bạn cũng cần lưu ý rằng hoạ tiết nhỏ không nên sử dụng cho căn phòng lớn vì nếu nhìn từ xa, sẽ giống như một màu vậy.

    Kết hợp các hoạ tiết khác nhau:

    Kết hợp các họa tiết trang trí với các kích cỡ khác nhau là một phần rất quan trọng để tạo sự cân bằng cho căn phòng của bạn. Thông thường, tốt nhất là nên kết hợp hoạ tiết lớn với hoạ tiết nhỏ. Có một quy tắc đơn giản, đó là hoạ tiết lớn nên sử dụng với đồ đạc lớn, hoạ tiết nhỏ thì chỉ sử dụng ở những món đồ nhỏ điểm xuyết.

    Nên tránh sử dụng các hoạ tiết có kích cỡ tương đương nhau hay gần giống nhau. Ví dụ như, rèm cửa có thể có hoạ tiết lớn một chút, nhưng gối tựa sofa thì lại nên có họa tiết nhỏ. Như vậy sẽ giúp căn phòng hài hoà hơn.

    Một cách kết hợp hoạ tiết nữa là tạo một kết nối nhất định giữa kích cỡ, motif, và màu sắc. Các loại hoạ tiết như kẻ ca rô, kẻ sọc hay hình học, đặc biệt là những hoạ tiết nhỏ và ít có độ tương phản, thường dễ kết hợp tạo khung màu trung tính. Hoạ tiết cây lá nhỏ có thể tạo  motif kẻ sọc

    Hoạ tiết thường dẫn dắt tầm nhìn xung quanh căn phòng. Vì vậy cần tạo một điểm nhấn để có thể dừng tầm nhìn. Nếu không, không gian sẽ trở thành nhàm chán.

    Số lượng hoạ tiết hợp lý: 

    Thực ra không có quy tắc cụ thể là bạn có thể sử dụng bao nhiêu hoạ tiết trong một căn phòng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên sử dụng khoảng ba hoặc bốn hoạ tiết với các kích cỡ khác nhau, trong đó hoạ tiết lớn giữ vai trò chủ đạo. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu bằng hoạ tiết lớn trên giấy dán tường, rồi từ đó chọn các hoạ tiết với kích cỡ bằng một nửa, và tiếp tục như vậy cho đến khi chọn được hoạ tiết thứ ba hoặc thứ tư.

    Tuy nhiên, trên hết cả các quy tắc trên đây, bạn cần tin tưởng vào cảm nhận bản năng của mình. Nếu bạn cảm thấy thích thú và dễ chịu khi bước vào căn phòng, điều đó sẽ có ý nghĩa quan trọng hơn cả. Đồng Lộc chuyên cung cấp dịch vụ trang trí nội thất showroom trọn gói, lựa chọn họa tiết trang trí nội thất phù hợp với phong cách showroom, mang đến không gian ấn tượng cho khách hàng. 

     

    Các dịch vụ của Đồng Lộc

    Đồng Lộc là đơn vị chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công, cung cấp các giải pháp  quảng cáo hiện đại nhất trên thị trường. Thế mạnh của chúng tôi là tiếp cận nhân các giải pháp mới nhất về thiết kế và thi công trong ngành quảng cáo. Chúng tôi có 20 năm kinh nghiệm với đội ngũ kĩ thuật trình độ chuyên môn cao cùng một lực lượng nhân sự trẻ luôn phục vụ khách hàng tận tình. 

    Đồng Lộc chuyên cung cấp các dịch vụ:

    • Tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất showroom
    • Quảng cáo trong ngoài trời
    • Cung cấp và lắp đặt màn hình LED công nghệ cao  

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội ngoại thất, chúng tôi cam kết: 

    • Xử lý tốt những tình huống khó nhất
    • Free chi phí Tư Vấn – Khảo Sát
    • Đội ngũ nhân viên có năng lực - Phong cách chuyên nghiệp – Sản phẩm chất lượng – Giá thành cạnh tranh
    • Thi công đúng như bản thiết kế, đúng tiến độ hợp đồng - Dịch vụ bảo hành chu đáo
    • Tận Tâm – Trung Thực – Uy Tín – Chất Lượng

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ cực kì uy tín và chất lượng!

    Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Đồng Lộc 

    Địa chỉ: 17 Nguyễn Thị Nhung, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh 

    Điện thoại: 0917.120.892 

    Email: info@dongloc.com.vn 

    Website: www.dongloc.com.vn