Kinh nghiệm thiết kế cửa hàng mỹ phẩm ấn tượng 

Ngày đăng: 20/10/2023 10:42 AM
    Ngày nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao cho cả hai giới nam và nữ. Vì vậy các cửa hàng mỹ phẩm cũng trở nên phổ biến. Thách thức đặt ra cho các cửa hàng là làm thế nào để cạnh tranh với vô vàn đối thủ, thiết kế cửa hàng mỹ phẩm ấn tượng sẽ phần nào giúp rút gọn khoảng cách và tăng thêm lượng khách hàng cho bạn.

    Những chi tiết cần lưu ý trong thiết kế cửa hàng mỹ phẩm 

    Xác định phong cách của cửa hàng mỹ phẩm 

    Việc xác định phong cách chủ đạo là công tác không thể thiếu trong thiết kế bất kỳ Showroom, cửa hàng nào, và tất nhiên đối với cửa hàng mỹ phẩm, xác định phong cách là bước tất yếu. Phong cách ấn tượng có thể giúp bạn ghi điểm nhiều hơn trong lòng khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh, giúp cho cửa hàng của bạn trở nên khác biệt với các cửa hàng mỹ phẩm khác. Có nhiều phong cách để bạn linh hoạt lựa chọn như: phong cách vintage, phong cách hiện đại, phong cách xanh,... 

    Mỗi một phong cách sẽ có những gam màu tương ứng phù hợp với nó. Một số cửa hàng chú trọng sử dụng màu sắc theo phong thuỷ với niềm tin điều này sẽ giúp cho cửa hàng phát triển, có nhiều lượng khách hàng. Bên cạnh đó, những cửa hàng chuyên bán mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ ưu tiên phong cách gần gũi, chọn những gam màu tone đất, tone gỗ hoặc tone màu xanh liên tưởng đến thiên nhiên,... 

    Lắp đặt biển quảng cáo tại mặt tiền cửa hàng ấn tượng 

    Thiết kế quảng cáo tại mặt tiền cửa hàng là một bước vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố thu hút khách hàng từ ánh nhìn đầu tiên, bởi khách hàng đến với cửa hàng mỹ phẩm thường là khách mới đến lần đầu. Vì vậy khi bạn có một biển hiệu quảng cáo ấn tượng, thu hút cho mặt tiền cửa hàng mỹ phẩm, đó là bước đầu cho sự thành công. 

    Một số điểm bạn nên lưu ý để sở hữu biển quảng cáo thu hút người nhìn: màu sắc, hình ảnh độc đáo, chất liệu và thông tin trên biển nổi bật. Biển hiệu quảng cáo là nơi bạn gửi gắm những thông điệp một cách trực tiếp đến khách hàng, hãy suy nghĩ và lựa chọn nghiêm túc bởi điều này ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng! 

    Nguyên tắc sử dụng ánh sáng hợp lý 

    Đây là yếu tố then chốt trong những bước thiết kế cửa hàng mỹ phẩm. Ánh sáng không chỉ có tác dụng chiếu sáng cho không gian cửa hàng, mà còn giúp tăng hiệu ứng và tính thẩm mỹ cho sản phẩm được trưng bày trong cửa hàng mỹ phẩm. 

    Nên dùng ánh sáng trắng để làm nổi bật được sản phẩm cũng như tạo không gian sang trọng. Tránh dùng ánh sáng màu bởi chúng khiến màu sắc của sản phẩm không trung thực, không kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Có thể phối hợp giữa đèn trần, đèn chiếu điểm trực tiếp vào kệ hàng.

    Tùy vào sở thích cũng như điều kiện thực tế của từng cửa hàng mà bạn có thể ra quyết định là nên chọn sử dụng hệ thống đèn thả dây, đèn ray hay đèn downlight…. Ngoài ra, khi lắp đặt ánh sáng, bạn cũng nên lên phương án thích hợp để ánh sáng có thể phân bố được đều khắp cửa hàng.

    Sắp xếp kệ hàng và sản phẩm khoa học

    Bạn có thể bố trí các kệ hàng sản phẩm theo từng thương hiệu, theo từng phân khúc giá hay theo từng chức năng,… đều được

    Nên linh hoạt lựa chọn kệ có nhiều độ cao khác nhau, tùy từng khu vực để tạo sự thông thoáng và như một yếu tố trang trí. Với các shop mỹ phẩm nhỏ, nên ưu tiên kệ sát tường hoặc kệ âm tường để dành không gian cho lối đi.

    Các tủ cao 2 bên tường hãy phân chia khoa học với từng thương hiệu riêng. Mỗi thương hiệu một tủ, có nhãn hiệu để khách hàng dễ dàng phân biệt.

    Quầy thu ngân nằm ở cuối shop. Tại quầy thu ngân cũng nên đặt kệ trưng bày những sản phẩm có giá bán thấp, nhỏ gọn để kích thích khách mua thêm trong khi chờ thanh toán.

     Sử dụng màu sắc linh hoạt

    Để dành sự nổi bật cho các sản phẩm bày bán, nên ưu tiên dùng màu trắng làm tông màu chủ đạo. Màu trắng cũng tạo nền khiến sản phẩm được nổi bật khi trưng bày.

    Ngoài ra, có thể linh hoạt phối hợp thêm 1 - 2 màu thuộc gam màu dịu nhẹ. Màu trùng với màu logo thương hiệu shop mỹ phẩm sẽ là gợi ý nên cân nhắc.

    Khi trưng bày sản phẩm, hãy chú ý trưng bày theo mảng màu nhằm gây hiệu ứng thị giác ấn tượng cho khách hàng. Tránh sắp xếp một cách lộn xộn hoặc quá nhàm chán.

    Các phong cách thiết kế cửa hàng mỹ phẩm thu hút

    Cửa hàng mỹ phẩm phong cách Hàn Quốc

    Đây được xem là phong cách phổ biến với các cửa hàng mỹ phẩm tại Việt Nam. Với phong cách này, sẽ tôn lên nét đơn giản, sang trọng mà tinh tế dành cho cửa hàng. 

    Các yếu tố nội thất được tối giản nhất có thể hoặc dùng chính những loại mỹ phẩm làm vật trang trí cho cửa hàng. Tone màu thường dùng trong phong cách này là màu trung tính, như trắng, xám, xanh da trời, màu pastel,... 

    Chất liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách này thường là vật liệu thông dụng và hiện đại như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, bê tông, thép không gỉ,... 

    Cửa hàng mỹ phẩm phong cách cổ điển

    Được yêu thích bởi lối thiết kế độc đáo từ màu sắc đến yếu tố mang tính hoài niệm, vintage không chỉ bắt mắt trong thời trang mà còn là lựa chọn đắt giá cho thiết kế shop mỹ phẩm.

    Shop mỹ phẩm phong cách vintage thường sử dụng màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu trắng, màu kem và màu xanh nhạt. Những gam màu này đều mang hướng đến sự hoài cổ nhưng không hề gò bó.

    Đồ nội thất trang trí sẽ là sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ cũ, bộ sofa sờn cũ, những bức tranh xưa cũ, đèn chùm cầu kỳ… tất cả những món đồ xưa cũ nhưng mang tính thẩm mỹ cao

    Cửa hàng mỹ phẩm phong cách hiện đại

    Phong cách hiện đại với tính ứng dụng cao có thể phù hợp với mọi đặc điểm không gian. Với đường nét thanh mảnh, màu sắc tươi sáng kết hợp cùng phương pháp sắp xếp nội thất khoa học, phong cách này cực được ưa chuộng trong các thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp

    Không gian mở thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng và nội thất đa năng chính là điểm đặc trưng của phong cách hiện đại. Các chi tiết trang trí rườm rà, không cần thiết sẽ được loại bỏ hoàn toàn giúp tối ưu diện tích và tiết kiệm ngân sách cho chủ đầu tư.

    Cửa hàng mỹ phẩm phong cách Tropical

    Phong cách nhiệt đới, phong cách “Xanh”, hay còn gọi là Tropical, đặc biệt phù hợp với loại hình kinh doanh mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Lối thiết kế này giúp cửa hàng của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng bởi cảm giác gần gũi, thân thiện với hệ sinh thái và để cao tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng. 

    Phong cách nội thất Tropical không chỉ được thể hiện qua việc sử dụng cây xanh bên trong không gian mà còn thông qua cách sử dụng vật liệu. Nhìn chung, chi phí đầu tư cho kiểu thiết kế shop mỹ phẩm này khá cao so với những phong cách khác. Nhưng với những giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa tinh thần mà nó mang đến lại rất đáng để bạn “đánh đổi”. 

    Các dịch vụ của Đồng Lộc

    Đồng Lộc là đơn vị chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công, cung cấp các giải pháp quảng cáo hiện đại nhất trên thị trường. Thế mạnh của chúng tôi là tiếp cận nhân các giải pháp mới nhất về thiết kế và thi công trong ngành quảng cáo. Chúng tôi có 20 năm kinh nghiệm với đội ngũ kĩ thuật trình độ chuyên môn cao cùng một lực lượng nhân sự trẻ luôn phục vụ khách hàng tận tình. 

    Đồng Lộc chuyên cung cấp các dịch vụ:

    Tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất showroom

    Quảng cáo trong ngoài trời

    Cung cấp và lắp đặt màn hình LED công nghệ cao  

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội ngoại thất, chúng tôi cam kết: 

    Xử lý tốt những tình huống khó nhất

    Free chi phí Tư Vấn – Khảo Sát

    Đội ngũ nhân viên có năng lực - Phong cách chuyên nghiệp – Sản phẩm chất lượng – Giá thành cạnh tranh

    Thi công đúng như bản thiết kế, đúng tiến độ hợp đồng - Dịch vụ bảo hành chu đáo

    Tận Tâm – Trung Thực – Uy Tín – Chất Lượng

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ cực kì uy tín và chất lượng!

    Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Đồng Lộc 

    Địa chỉ: 17 Nguyễn Thị Nhung, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh 

    Điện thoại: 0917 12 08 92 

    Email: info@dongloc.com.vn 

    Website: www.dongloc.com.vn