Các chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công

Ngày đăng: 04/07/2022 09:43 PM
    Đâu là bí quyết để tạo nên quảng cáo ngoài trời ấn tượng. Cùng Đồng Lộc điểm qua những quảng cáo ngoài trời tạo tiếng vang nhất suốt một thập kỉ vừa qua nhé!

     

    Quảng cáo ngoài trời là loại hình quảng cáo ra đời rất sớm, trải qua thời gian, khi các phương tiện thông tin đại chúng ngày càng phát triển và phủ sống hầu khắp các lĩnh vực, đặc biệt là truyền thông, quảng cáo ngoài trời vẫn giữ một vai trò quan trọng và tạo được những dấu ấn riêng cho mình. Cùng Đồng Lộc điểm qua top 5 quảng cáo ngoài trời ấn tượng trong thập kỉ vừa qua trên thế giới nhé! 

    1. Look at Me

    Nhân ngày Quốc tế 8/3/2015, Liên đoàn viện trợ phụ nữ Anh đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo ngoài trời mang tên “Look At Me” nhằm truyền tải thông điệp “Đừng làm ngơ trước bạo lực gia đình”.

    Đơn vị này đã treo những tấm biển quảng cáo khổng lồ với hình ảnh một người phụ nữ bị đánh thâm tím mặt mày ở những địa điểm đông người qua lại. Nếu mọi người không quan tâm tới biển quảng cáo, nó sẽ vẫn giữ nguyên hình ảnh như vậy. Nhưng nếu có người nhìn vào biển quảng cáo, vết thâm tím của người phụ nữ sẽ dần mờ đi. Càng nhiều người nhìn, khuôn mặt người phụ nữ càng lành lặn nhanh chóng. 

    Bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt qua một chiếc camera AI treo phía trên, biển quảng cáo có thể nhận biết được những ai đang nhìn vào mình và hiển thị những ai đang nhìn vào nó. Ngoài ra, bất cứ ai ở gần biển quảng cáo này đều sẽ nhận được tin nhắn từ Women’s Aid kêu gọi khuyên góp cho tổ chức này. 

    Chiến dịch đã truyền tải một thông điệp mạnh mẽ và góp phần thay đổi nhận thức của mọi người khi chứng kiến những vụ bạo lực gia đình: “If you can see domestic violence, we can stop it. Don’t turn a blind eye” (Tạm dịch: Nếu bạn nhìn thấy một vụ bạo hành, bạn có thể ngăn chặn nó. Đừng nhắm mắt làm ngơ). 

    Xét về hiệu quả truyền thông, thời gian trung bình mọi người dành để nhìn vào biển quảng cáo này tăng 349% so với các quảng cáo trước đó. Tiếp cận 326,9 triệu người, với 70 đài phát  thanh, tạp chí, báo online. Bao phủ rộng khắp 20 quốc gia, với hơn 86.7 triệu lượt hiển thị trên Twitter. 

    1. Oops

    Để giảm thiểu tình trạng tốn kém chi phí sửa chữa, thay thế màn hình bị nứt vỡ cho người dùng, năm 2018, nhà cung cấp mạng viễn thông hàng đầu Vương Quốc Anh O2 đã triển khai chương trình sửa chữa màn hình miễn phí trên toàn quốc. 

    Để quảng bá cho chiến dịch, O2 đã tạo ra các bảng quảng cáo nứt vỡ tại nhiều địa điểm đông người qua lại trên khắp nước Anh. Các bảng quảng cáo được thiết kế đặc biệt để khiến người đi đường liên tưởng đến màn hình điện thoại bị nứt vỡ, đồng thời chúng được treo một cách “lỏng lẻo” đến tức cười nhằm tạo ấn tượng mạnh nhất.

    Không chỉ các bảng quảng cáo đường phố, hàng loạt màn hình DOOH ngoài trời và tại các địa điểm công cộng như nhà ga, trung tâm thương mại, sự kiện âm nhạc… cũng được huy động vào chiến dịch và hiển thị thông điệp theo cách thu hút người xem nhất.

    Chiến dịch “Oops” đã giành chiến thắng hạng mục OOH campaign hay nhất thập kỷ của The Drum Awards for Out of Home. Chiến dịch táo bạo và không kém phần hài hước của O2 đã nhận được 36% tỷ lệ phiếu bầu của độc giả The Drum, đánh bại #MyHeroes (với 22% phiếu bầu) và Spotify (với 16% phiếu bầu).

    1. Detran-RN - Haste Passes, Consequences Remain

    Brazil được biết đến là một trong những quốc gia có số vụ tai nạn giao thông do xe máy và xe moto cao nhất trên thế giới. Do đó, tập đoàn Detran-NR đã triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời Haste Passes, Consequences Remain” để tuyên truyền nhận thức, nhằm cảnh báo người tham gia giao thông về rủi ro tai nạn là vô cùng cần thiết. 

    Quảng cáo của Detran-NR được chia làm 2 phần, nhắc nhở mọi người chú ý tốc độ khi đi xe máy, xe motor, bởi chỉ một giây vội vã, hậu quả từ tai nạn giao thông có thể đi theo họ suốt cuộc đời. “Thay đổi thực trạng giao thông bằng cách thay đổi hành động của chính bạn” là thông điệp mà thương hiệu này muốn truyền tải.

     

    1. Look up

    Năm 2013, hãng hàng không British Airways đã kết hợp với Ogilvy triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số “The Magic of Flying” để truyền đi thông điệp “Bay là điều kỳ diệu”. Trong vòng 6 tuần, chiến dịch sử dụng hai màn hình LED tại giao lộ Piccadilly và xa lộ M4 để hiển thị thông tin về các chuyến bay theo thời gian thực.

    Nhờ lắp đặt ăng-ten ADSB trên các tòa nhà gần đó, bảng quảng cáo có thể phát hiện tín hiệu các máy bay của British Airways trong khoảng cách 200km, ngay lập tức thông tin về số hiệu chuyến bay, điểm xuất phát sẽ được hiển thị trên màn hình. 

    Đồng thời người ta còn nhìn thấy hình ảnh một bé trai trên bảng quảng cáo chạy và chỉ tay theo hướng của những chiếc máy bay. Sau đó trang web của hãng hàng không xuất hiện, mọi người có thể truy cập để khám phá các điểm đến, tra cứu thông tin và đặt chuyến. Ngoài ra, những màn hình quảng cáo này còn được tích hợp thêm cảm biến đặc biệt, giúp chúng tự động tắt đi khi chuyến bay bị mây mờ che phủ.

    Chiến dịch nhằm đánh thức một phần tuổi thơ trong mỗi người, bởi khi còn bé, những đứa trẻ thường từng háo hức dõi theo những chiếc máy bay đang bay trên không trung, xuyên qua những đám mây bồng bềnh và tự hỏi nó sẽ đi về đâu. Từ đó thôi thúc trong ta khao khát được bay đến những vùng trời mới.

    Với ý tưởng thông minh, ứng dụng công nghệ cao và thông điệp gần gũi, “The Magic of Flying” là quảng cáo được nhắc đến nhiều nhất năm 2013 và trở thành một trong những chiến dịch thành công nhất của ngành hàng không.

    1. Photo Ark

    Nhân dịp kỷ niệm Endangered Species Day (Ngày dành cho những loài có nguy cơ tuyệt chủng) vào tháng 5/2018, các công ty quảng cáo ngoài trời tại 22 quốc gia trên thế giới đã chung tay triển khai một chiến dịch truyền thông đầy ấn tượng mang tên Photo Ark, nhằm truyền đi thông điệp “Các loài động vật hoang dã đang biến mất với tốc độ báo động, nhưng cùng nhau chúng ta có thể giúp đỡ. Hãy cứu lấy những loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, trước khi quá muộn”

    Photo Ark là dự án nhiếp ảnh của kênh truyền hình National Geographic, với mục tiêu chụp lại hình ảnh của tất cả các loài động vật sống trong vườn thú và khu bảo tồn động vật hoang dã trên toàn cầu.

    National Geographic Photo Ark sử dụng sức mạnh của nhiếp ảnh để truyền cảm hứng cho mọi người trong việc chung tay cứu trợ các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng trước khi quá muộn. Người sáng lập Photo Ark, nhiếp ảnh gia Joel Sartore đã nỗ lực trong nhiều năm, rong ruổi qua nhiều quốc gia trên khắp thế giới để chụp ảnh hơn 10.000 loài sống trong các vườn thú và khu bảo tồn động vật hoang dã.

    Trong suốt tuần lễ kỷ niệm, hình ảnh các loài động vật hoang dã đang có nguy cơ bị tuyệt chủng từ National Geographic Photo Ark sẽ được xuất hiện trên khắp các bảng quảng cáo ngoài trời tại 22 quốc gia trên sáu lục địa. Đây là một nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức của toàn cầu về việc suy giảm quần thể các loài động vật hoang dã và truyền cảm hứng cho người cùng tìm hiểu cách giúp đỡ và bảo vệ chúng.

    Thi công quảng cáo ngoài trời ấn tượng cùng Đồng Lộc 
     

    Đồng Lộc là đơn vị chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công, cung cấp các giải pháp  quảng cáo hiện đại nhất trên thị trường. Thế mạnh của chúng tôi là tiếp cận nhân các giải pháp mới nhất về thiết kế và thi công trong ngành quảng cáo. Chúng tôi có 20 năm kinh nghiệm với đội ngũ kĩ thuật trình độ chuyên môn cao cùng một lực lượng nhân sự trẻ luôn phục vụ khách hàng tận tình. 

    Đồng Lộc chuyên cung cấp các dịch vụ:

    • Tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất showroom
    • Quảng cáo trong ngoài trời
    • Cung cấp và lắp đặt màn hình LED công nghệ cao  

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thi công bảng hiệu quảng cáo ngoài trời, sữa chữa biển hiệu theo yêu cầu, chúng tôi cam kết: 

    • Xử lý tốt những tình huống khó nhất
    • Free chi phí Tư Vấn – Khảo Sát
    • Đội ngũ nhân viên có năng lực - Phong cách chuyên nghiệp – Sản phẩm chất lượng – Giá thành cạnh tranh
    • Thi công đúng như bản thiết kế, đúng tiến độ hợp đồng - Dịch vụ bảo hành chu đáo
    • Tận Tâm – Trung Thực – Uy Tín – Chất Lượng

    Đừng cảm thấy những quảng cáo trên quá vĩ mô và xa vời, nếu bạn có ý tưởng tốt và một đối tác giỏi, thương hiệu của bạn hoàn toàn có thể tạo nên những quảng cáo ấn tượng tương tự. Hãy để chúng tôi vẽ nên những ý tưởng quảng cáo tuyệt vời trong đầu bạn!

    Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Đồng Lộc 

    Địa chỉ: 17 Nguyễn Thị Nhung, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh 

    Điện thoại: 0917 12 08 92 

    Email: info@dongloc.com.vn 

    Website: www.dongloc.com.vn